Kết quả hình ảnh cho cake love banner

|| ẤM LÒNG VỚI NHỮNG CÁCH LÀM BÁNH TRUNG THU TẠI NHÀ CỰC ĐƠN GIẢN||

Written By Ngọc Ánh on Chủ Nhật, 22 tháng 12, 2019 | tháng 12 22, 2019

Tết trung thu là tết đoàn viên, sẽ thật ấm cúng và hạnh phúc khi được ở bên người thân, gia đình vào ngày tết đoàn viên này. Sẽ thêm thú vị và tuyệt vời hơn khi có thêm một chiếc bánh trung thu để thưởng thức và cùng quây quần bên nhau trò chuyện, xem phim cùng nhau. Vậy, một chiếc bánh trung thu được làm như thế nào? Cách làm bánh trung thu có dễ dàng hay không? Hãy để chúng tôi hướng dẫn cách làm bánh trung thu cho bạn nhé!

Hướng dẫn làm bánh trung thu tại nhà thật dễ thật ý nghĩa

Các loại nhân bánh trung thu

Ảnh bánh trung thu nhân trứng muối


Bánh trung thu có nhiều loại nhân khác nhau. Nếu bạn là người yêu thích sự mặn mà, nồng nàn thì bạn nên chọn chiếc bánh trung thu với nhân trứng muối sẽ khiến bạn thêm thích thú với chiếc bánh mà bạn lựa chọn đấy! Hoặc bạn có thể lựa chọn chiếc bánh trung thu nhân ngọt như nhân nhuyễn, nhân mạch nha, nhân thập cẩm,...
Ảnh bánh trung thu nhân nhuyễn đậu xanh


Nhân nhuyễn được làm từ các loại hạt như hạt sen, các loại đậu, khoai,...nhưng vẫn thường gặp nhất là chiếc bánh trung thu nhân đậu xanh.
Nhân mạch nha thực chất là chiếc bánh nào cũng có mạch nha trong đó. Mạch nha chính là nhân tố giúp kết dính các lớp nhân với nhau, làm cho nhân bánh ko bị rời rạc mà dính quyện vào nhau, khi ăn bánh trung thu bạn sẽ cảm nhận được độ dẻo và ngọt của mạch nha
Ảnh bánh trung thu nhân thập cẩm


Phần nhân thập cẩm của bánh trung thu thường gồm các nguyên liệu cơ bản như: mứt bí, hạt sen, hạt dưa, hạt bí, lạp xưởng, mè trắng, lá chanh, thịt xá xíu. Bạn cũng có thể điều chỉnh thêm bớt 1 số nguyên liệu để phù hợp với sở thích cá nhân. Để nhân bánh thập cẩm thêm phần đậm đà thì cần phải có nước sốt ngon. Nước sốt bao gồm các nguyên liệu: Đường, dầu mè, mật ngô, hắc xì dầu, bột bánh dẻo, rượu mai quế lộ.
>>>>Xem ngay cách làm bánh gato đơn giản nhất tại nhà

Phần vỏ bánh trung thu

Bên cạnh phần nhân bánh thì phần vỏ bánh trung thu cũng rất quan trọng. Để một chiếc bánh trung thu nướng có lớp vỏ đẹp mắt thì cần phải chọn được các nguyên liệu đúng chuẩn, bao gồm: nước đường, nước tro tàu hoặc baking soda, bột làm bánh và khuôn bánh.
Bánh trung thu nướng có lớp vỏ mềm dẻo, bắt mắt phụ thuộc rất lớn vào phần nước đường. Nước đường bánh nướng nên được nấu ít nhất 15 ngày để có màu đậm đẹp mắt.
Ảnh chiếc bánh trung thu với lớp vỏ bánh vàng tươi

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều loại nước đường bánh nướng đã được chế biến sẵn và đóng gói trong bao bì, bạn có thể mua về sử dụng ngay để tiết kiệm thời gian.
Nước tro tàu có công dụng giúp vỏ bánh lên màu đẹp và mềm ẩm sau khi nướng. Có 2 loại là: nước tro tàu tự nhiên và nước tro tàu công nghiệp. Tuy nhiên, nước tro tàu tự nhiên rất khó tìm nên hầu hết các loại nước tro tàu đang được bày bán trên thị trường là nước tro tàu công nghiệp. Hiện nay, người ta đã dần thay thế nước tro tàu trong công thức làm bánh bằng Baking Soda để an toàn cho sức khỏe.
Ảnh vỏ bánh trung thu nhiều màu


>>>>> Không thể bỏ qua với các loại bánh ngọt vừa ngon vừa dễ làm

Bột Làm Bánh trung thu

Có 4 loại bột thích hợp dùng để làm bánh trung thu là: bột đa đụng, bột bánh mì, bột bánh ngọt và  bột bánh trung thu trộn sẵn. Hiện nay, công thức được các chị em chia sẻ nhiều nhất trên Internet là pha trộn bột mì với bột đa dụng theo tỉ lệ 1-1. Cách này giúp thành phẩm bánh trung thu làm ra vừa có lớp vỏ mềm xốp như ý lại vừa bảo quản được thời gian dài. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng 1 trong 4 loại bột trên để làm bánh trung thu:
Ảnh chế biến bột làm bánh trung thu


  • Bột đa dụng: Khi làm bánh trung thu, bạn cũng có thể sử dụng hoàn toàn bột mì đa dụng để làm, tuy nhiên, lớp vỏ sẽ hơi cứng một chút, bạn chỉ cần để từ 2-3 ngày để lớp vỏ mềm, xốp trở lại thì khi ăn cũng sẽ rất ngon.
  • Bột bánh mì: Loại bột này rất ít khi được sử dụng để làm vỏ bánh trung thu vì sẽ tạo ra những chiếc bánh có vỏ cứng và giòn trong khi bánh trung thu cần có vỏ mềm, ẩm thì mới được xem là thành công. Khi sử dụng, bạn hãy pha trộn bột bánh mì với những loại bột có thành phần protein thấp như bột bánh ngọt để lớp vỏ bánh được thơm ngon.
  • Bột bánh ngọt: Bánh trung thu được làm bằng bột bánh ngọt sẽ cho ra lớp vỏ bánh mềm xốp, có độ ẩm như ý. Tuy nhiên, thời hạn sử dụng bánh cũng sẽ thấp hơn, dễ hư hỏng hơn.
  • Bột bánh trung thu trộn sẵn: Trên thị trường hiện nay có bày bán những gói bột bánh trung thu trộn sẵn rất tiện lợi. Một lưu ý nhỏ là với những loại bột trộn sẵn như thế này, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để pha bột cho đúng tỉ lệ và gia giảm cho phù hợp với công thức làm bánh trung thu mà mình đang làm.
>>>>>Tham khảo ngay những chiếc bánh kem ngon mừng ngày sinh nhật tại bánh kem quận 11

Công thức nguyên liệu làm bánh trung thu

Bạn cần chuẩn bị nguyên liệu để làm bánh trung thu một cách thật kĩ lưỡng
  • Bột mì số 8: 400 Gram
  • Nước đường: 250 Gram
  • Dầu ăn: 50 Gram
  • Trứng gà: 2 Quả (Lòng đỏ)
  • Phần mứt: 100 gram mứt bí, 100 gram mứt gừng đỏ, 100 gram mứt chanh đỏ.
  • Phần hạt: 100 gram mè trắng, 100 gram hạt điều, 100 gram hạt dưa.
  • Phần trứng: 10 quả trứng vịt muối, 2 quả trứng vịt.
  • Phần rượu: 1 muỗng canh rượu trắng, 10 ml rượu mai quế lộ
  • Phần gia vị: 1/2 Muỗng cà phê muối, 1/4 muỗng cà phê hạt nêm, 110 gram đường trắng, 1 củ gừng, 3 muỗng canh dầu mè, 5 lá chanh
  • Nguyên liệu khác100 gram bột bánh dẻo, 50 gram nước đường, 100 gram mạch nha, 150 gram mỡ heo, 200 gram ức gà, 100 gram lạp xưởng.
Sau khi chuẩn bị nguyên liệu xong bạn cần thực hiện theo các bước của quy trình làm bánh giản đơn, bạn sẽ có ngay một chiếc bánh trung thu vừa ý bạn nhất.
Ảnh bánh trung thu đẹp mắt


Hãy cùng nhau làm nên một chiếc bánh trung thu thật  ý nghĩa cho ngày tết đoàn viên bên gia đình nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.