Kết quả hình ảnh cho cake love banner
Home » » BẤT NGỜ VỚI CÁCH LÀM BÁNH BÔNG LAN TẠI NHÀ SIÊU ĐƠN GIẢN

BẤT NGỜ VỚI CÁCH LÀM BÁNH BÔNG LAN TẠI NHÀ SIÊU ĐƠN GIẢN

Written By Nặc danh on Chủ Nhật, 22 tháng 12, 2019 | tháng 12 22, 2019

VÌ SAO BẠN CẦN BIẾT CÁCH LÀM BÁNH BÔNG LAN TẠI NHÀ?

Bánh bông lan là món bánh ngọt được sử dụng cho các bữa tiệc trong đó có tiệc sinh nhật và thậm chí nó còn có thể được dùng làm món ăn vặt hằng ngày của các gia đình bởi vị ngon mà bánh mang lại. Bánh thơm ngon là thế nhưng cách làm bánh bông lan cũng thật sự đơn giản để bạn có thể áp dụng làm tại nhà.

Kiểu bánh bông lan cuộn cực kì hấp dẫn

Khi biết được cách thức làm bánh bông lan tại nhà bạn hoàn toàn dễ dàng làm bánh để tặng sinh nhật bạn bè, người thân hay đơn giản là để cho gia đình mình thưởng thức cùng nhau. Học một công thức đơn giản bạn đã có thể làm bánh bông lan trứng muối, làm bánh bông lan phô mai, làm bánh bông lan chuối,... và rất nhiều vị bánh độc lạ khác.

>>>> Nhấn để xem các loại bánh ngọt dễ làm nhất

Mẫu bánh bông lan ngon

Hơn thế, khi bạn dành thời gian công sức để làm bánh bông lan ngon tặng mọi người thì nó trở thành món quà ý nghĩa và khiến người nhận cũng cảm thấy hạnh phúc và trân trọng món quà này của bạn. Do đó, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về cách làm bánh bông lan tại nhà siêu đơn giản nhé.

Ảnh bánh bông lan chuối thơm ngon

CÔNG THỨC LÀM BÁNH BÔNG LAN TẠI NHÀ SIÊU ĐƠN GIẢN

Xác định mục đích trước khi làm bánh bông lan

Đây là vấn đề quan trọng bạn cần để tâm trước khi bắt tay vào làm bánh bông lan tại nhà. Nếu đó là món bánh tặng bạn bè, người thân bạn cần xác định sở thích của họ là gì để làm bánh bông lan phù hợp nhất. Nếu người đó là fan cuồng của trứng muối, phô mai thì làm bánh bông lan trứng muối hoặc bánh bông lan phô mai là thật sự hợp lí.

>>>> Chiêm ngưỡng ngay các mẫu bánh sinh nhật ngon tại đây 


Kiểu bánh bông lan trứng muối ngon khó cưỡng

Chuẩn bị nguyên vật liệu để làm bánh bông lan ngon tại nhà

Các nguyên liệu chính để làm bánh bông lan tại nhà: trứng gà (4 quả), sữa tươi không đường (30ml), dầu ăn ( 30ml), bột mì (100gr), bột bắp (40gr), đường (100gr), bơ lạt (15gr), nước cốt chanh ( 1 thìa cà phê), muối (1/2 thìa cà phê), vanila (1 ống).

Hình ảnh nguyên liệu làm bánh bông lan

Ngoài ra bạn cần chuẩn bị các dụng cụ để làm bánh bông lan ngon: bát, rây, máy đánh trứng, lò nướng (nồi cơm điện), muỗng, khuôn đổ bánh, giấy nến.

Mẫu bánh gato thơm ngon

Các bước làm bánh bông lan tại nhà siêu đơn giản

Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách làm bánh bông lan bằng lò nướng tại nhà dễ dàng nhé:
- Bước 1: Đập và tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng gà ra hai bát , ở bước này bạn cần hết sức tỉ mỉ và thận trọng để tách được lòng đỏ và lòng trắng riêng được nhau.

>>>> Click để tham khảo các cách trang trí bánh ngọt đơn giản


Ảnh tách lòng đỏ và lòng trắng trứng
- Bước 2: Dùng máy đánh trứng để đánh lòng trắng lên cho đến khi thấy có bọt khí lớn nổi lên thì cho muối, chanh và tiếp tục đánh , lần này cần đánh mạnh hơn lúc đầu cho đến khi nào bọt khí bắt đầu nhỏ dần thì cho đường vào. Lưu ý đường nên được cho vào từ từ ở giai đoạn làm bánh bông lan này và đánh cho đến lúc thấy hỗn hợp mịn thì thôi.

Cách đánh lòng trắng trứng

- Bước 3: Tại bát lòng đỏ trứng bạn cho hết sữa tươi, dầu ăn và vanilla vào dùng máy đánh trứng đánh hỗn hợp này lên để đặc sệt lại.

Hình ảnh đánh lòng đỏ 

- Bước 4: Rây bột bắp và bột mì lần lượt vào hỗn hợp lòng đỏ trứng và tiếp tục đánh lên cho đến khi mịn.
- Bước 5: Cho hỗn hợp lòng đỏ trứng và lòng trắng trứng lại với nhau và trộn đều tay cho đến khi bạn nhìn thấy màu vàng nhạt dần và hỗn hợp cũng mịn hơn.

Ảnh cho hỗn hợp lòng trắng và lòng đỏ với nhau
- Bước 6: Ở bước này của giai đoạn làm bánh bông lan tại nhà bạn chỉ cần cho hỗn hợp trên ra khuôn và bạn nhớ lót giấy nến bên dưới trước khi đổ hỗn hợp vào nhé vì giấy nến sẽ giúp bạn dễ dàng lấy bánh ra sau khi nướng đấy.

Cho hỗn hợp vào khuôn bánh

- Bước 7: Cho khuôn bánh vào lò nướng và canh chừng 30 phút là bánh sẽ chín (lưu ý bạn phải bật lò 150 độ C trước khi nướng 15 phút để lò nóng rồi mới cho khuôn bánh vào).

Ảnh chiếc bánh bông lan ngon nứt nẻ

Như vậy bạn đã hoàn thành các bước để làm bánh bông lan ngon tại nhà rồi đấy. Tuy nhiên, để làm các món bánh bông lan cầu kì hơn như làm bánh bông lan cuộn, làm bông lan trứng muối, làm bánh bông lan chuối,.... thì đòi hỏi bạn phải có những bước phức tạp hơn.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.