Kết quả hình ảnh cho cake love banner
Home » , » || DỄ DÀNG VỚI CÔNG THỨC LÀM BÁNH BÔNG LAN TẠI NHÀ||

|| DỄ DÀNG VỚI CÔNG THỨC LÀM BÁNH BÔNG LAN TẠI NHÀ||

Written By Ngọc Ánh on Chủ Nhật, 22 tháng 12, 2019 | tháng 12 22, 2019

Bánh bông lan là một chiếc bánh mềm mịn mà nhiều người yêu thích, thay vì ăn bánh kem cho ngày sinh nhật thì chiếc bánh bông lan cũng có thể thay thế cho chiếc bánh kem quen thuộc. Không chỉ vậy, chiếc bánh bông lan còn là chiếc bánh được dùng trong các bữa tiệc gia đình, hay đơn giản là những chiếc bánh bông lan thỏa thích cơn thèm bánh ngọt của bạn. Bạn lại không muốn mua bánh bông lan vì không thấy ngon và chất lượng, bạn muốn tự tay làm nên một chiếc bánh bông lan cho cả gia đình cùng thưởng thức. Hãy cùng tìm hiểu cách làm bánh bông lan tại nhà thật đơn giản bằng công thức dưới đây nhé

Cần chuẩn bị nguyên liệu gì cho việc làm bánh bông lan

Nguyên liệu làm bánh bông lan


Ảnh các bước làm bánh bông lan


Để làm được chiếc bánh bông lan hoàn hảo nhất tại nhà bạn nên chuẩn bị nguyên liệu một cách đầy đủ và đúng theo những gì công thức chỉ để có thể làm nên chiếc bánh bông lan ngon nhất nhé! Một chiếc bánh bông lan hoàn hảo cần có:

  • 4 quả trứng gà, nên chọn trứng gà ta để bánh được thơm và ngây hơn
  • 30 ml sữa tươi không đường
  • 30ml dầu ăn
  • 100g bột mì đa dụng, 40g bột bắp
  • 100g đường
  • Bơ lạt 20g
  • 1/2 quả chanh
  • 1/2 thìa cafe muối, 1 ống vani

Với việc chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu trên sẽ giúp bạn làm ra chiếc bánh bông lan đẹp nhất, ngon nhất, giúp bạn ghi được điểm với gia đình và người mình yêu thương rồi đấy.
>>>>> Tham khảo ngay các loại bánh ngọt dễ làm tại nhà

Dụng cụ cần chuẩn bị để làm bánh 

Để làm nên chiếc bánh bông lan thật ngon và thật hấp dẫn không thể nào bỏ qua các dụng cụ, vật dùng cần dùng trong quá trình làm bánh. Bạn nên chuẩn bị một máy đánh trứng để có thể đánh trứng một cách nhuyễn nhất và khuấy bột bánh đều đặn nhất. Tuy nhiên, bạn cũng có thể đánh bằng tay cho đều là được. Lò nướng bánh, khay nướng bánh, khuôn làm bánh cũng là những vật dụng hết sức cần thiết cho quy trình làm bánh của bạn đấy!

Công thức làm bánh bông lan

Công thức làm bánh bông lan cực kỳ đơn giản và dễ làm. Bạn hãy xem thật kĩ các bước để tránh thiếu sót nhé!

Giai đoạn làm nên chiếc bánh bông lan ban đầu

Bước 1: Bạn cần tách riêng lòng trắng trứng gà để 2 bát khác nhau. Để tách trứng thì đập nhẹ quả trứng tách làm đôi sau đó đổ qua đổ lại giữa hai nửa quả trứng là tách được riêng lòng trắng và lòng đỏ.

Ảnh lúc trộn lòng đỏ trứng gà với sữa tươi

>>>> Xem ngay những ảnh bánh kem tại bánh kem quận 2 cực ngon
Bước 2: Đánh bông lòng trắng trứng bằng máy đánh trứng hoặc phới lồng cho tới khi thấy có bọt khí lớn xuất hiện thì cho thêm xíu muối và 1/4 quả chanh vắt lấy nước vào và đánh mạnh. Khi thấy bọt khí nhỏ dần thì cho đường vào đánh. Cho đường vào từ từ và đánh cho tới khi thấy lớp bông trắng nổi lên, có chóp mềm là được.
Bước 3: Cho sữa tươi, dầu ăn và vani vào bát đựng lòng đỏ trứng, dùng cây đánh đều tay cho quánh lại.
Ảnh lúc làm bánh bông lan

Bước 4: Rây bột bắp và bột mì cho đều, cho từ từ vào hỗn hợp lòng đỏ trứng và trộn đều tay để hỗn hợp được mịn.
Bước 5: Trộn từ từ 2 hỗn hợp lòng trắng trứng đã đánh bông trước đó với lòng đỏ trứng, đảo đều tay để được một hỗn hợp có màu vàng nhạt. Không đảo lâu quá bánh sẽ bị chai.

Ảnh bột sánh vàng nhạt cho chiếc bánh bông lan hoàn hảo

Bước 6: Nướng bánh
Nướng bánh bằng nồi cơm điện: dùng 1 lớp lót giấy dưới đáy nồi để khi lấy bánh ra sẽ dễ hơn. Nếu không có thì dùng lớp dầu quét dưới đáy. Cho từ từ hỗn hợp bánh vào nồi cơm điện, làm phẳng mặt bánh và loại bỏ bọt khí bằng cách gõ nồi xuống bàn. Bật chế độ cook nấu cho đến khi chuyển sang chế độ Warm thì để bánh trong nồi 20 - 25 phút. Dùng tăm kiểm tra nếu bánh chưa chín thì bật lại cook thêm 1 lần nữa.
Nướng bánh bằng lò nướng: Cho hỗn hợp bánh vào khuôn. Bật lò 150 độ trước 15 phút. Cho khuôn đựng bánh vào nướng 30 - 35 phút là chín.

Ảnh nướng bánh bông lan

Bước 7: Khi bánh đã chín, lấy bánh ra, để nguội, cắt thành miếng nhỏ và thưởng thức.
Bánh bông lan làm xong phải có màu vàng đều đẹp mắt. Bánh thơm, mềm và khi ăn ruột bánh mịn, không bị khô. Để có được mẻ bánh ngon, các bạn cần làm đúng theo tỷ lệ bột và trứng.

Ảnh bánh bông lan hoàn chỉnh
>>>>> Tham khảo ngay cách làm bánh kem socola thơm ngon 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.