Kết quả hình ảnh cho cake love banner
Home » » HƯỚNG DẪN LÀM BÁNH BAO TẠI NHÀ NGON BÁ CHÁY

HƯỚNG DẪN LÀM BÁNH BAO TẠI NHÀ NGON BÁ CHÁY

Written By Nặc danh on Thứ Hai, 23 tháng 12, 2019 | tháng 12 23, 2019

BỘT LÀM BÁNH BAO LOẠI NÀO NGON?

Vì sao bạn cần chọn bột làm bánh bao kĩ lưỡng?

Bánh bao khi thưởng thức sẽ mang lại cảm giác rất mềm, mịn và có một chút độ dai dai tự nhiên. Do vậy để làm ra được chiếc bánh bao đáp ứng đủ các yêu cầu đó, bạn cần lựa chọn đúng loại bột làm bánh bao chuyên dùng cho món bánh này.


Ảnh món bánh bao cực hấp dẫn

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại bột, thế nhưng mỗi loại bánh sẽ cần một loại bột khác nhau để làm ra chất lượng bánh đúng chuẩn nhất. Và loại bột thường được dùng làm bánh bao là người ta chỉ làm bánh bao bằng bột mì.

>>>> Nhấn để xem ngay cách làm bánh sinh nhật tại nhà


Hình ảnh món bánh bao thơm ngon

Chọn bột làm bánh bao loại nào ngon?

Trước khi xác định bot lam banh bao nào ngon thì bạn cần biết trên thị trường hiện nay có các loại bột mì làm bánh bao nào. Gồm có bột mì đa dụng, cake flour, bread flour, pastry flour là 4 dòng bột mì chính và chúng được sử dụng rất phổ biến.


Mẫu các bánh bao thơm ngon đặc biệt

Thế nhưng tiếp theo bạn phải xác định được lượng Protein và Gluten trong bánh bao  rơi vào khoảng 9,5 đến 11% và do đó bạn nên chọn bột mì đa dụng làm nguyên liệu làm bánh bao chính. Đồng thời nếu bạn muốn nó giống với bánh bao ngoài thị trường thì bạn hoàn tòa có thể dùng bột cake flour.

>>>> Tham khảo các mẫu bánh kem ngon tại đây


Hình ảnh những chiếc bánh bao thơm

HƯỚNG DẪN LÀM BÁNH BAO CHAY ĐƠN GIẢN

Nguyên liệu làm bánh bao cần chuẩn bị

Để cho ra lò những chiếc bánh bao chay thơm ngon thì bạn không nên bỏ qua công thức bánh bao chay mà chúng tôi sẽ giới thiệu dưới đây. Nhưng trước tiên bạn cần chuẩn bị đủ các nguyên liệu làm bánh bao sau đây nhé:
- Bột mì làm bánh bao : 300gr
- Men làm bánh bao: 15gr
- Đường trắng: 30gr
- Sữa tươi làm bánh bao: 150ml
- Nước ấm: 100ml

Ảnh bánh bao chay ngon đúng điệu

Các bước làm bánh bao chay đơn giản

Bước 1: Trước tiên bạn trộn men làm bánh bao và một thìa đường cùng nước ấm đã chuẩn bị sẵn.Sau khi hòa tan bạn cho hỗn hợp vào thau bột mì và cho sữa tươi vào trộn thật đều tay, nếu có máy đánh bột thì càng tốt bạn sẽ dễ dàng để trộn đều hơn.

>>>> Click để tìm hiểu về bột gạo làm bánh bạn nhé


Ảnh bột bánh bao được trộn

Bước 2: Sau khi trộn đều hỗn hợp thì bạn sẽ tiến hành nhào bột cho đến khi bạn thấy bột dẻo và mịn, nhưng nếu trong quá trình bạn nhào mà thấy bột khô thì bạn có thể cho thêm nước ấm vào và tiếp tục nhào để làm bánh bao chay cho thật ngon.


Ảnh cách nhào bột bánh bao

Bước 3: Sau khi hoàn thành xong bước 2 bạn cho cục bột làm bánh bao ra tô và đậy kĩ và để khoảng tầm 1 đến 1 tiếng rưỡi đồng hồ và nếu thấy bột đã nở hoàn toàn thì bạn có thể tiến hành bước tiếp theo của công thức làm bánh bao.


Hình ảnh ủ bánh bao

Bước 4: Cho cục bột ra mặt phẳng và hãy rắc một ít bột mì lên đó và xoa vào tay để dễ dàng cho việc lăn và tạo dáng bánh tùy theo sở thích của bạn.


Ảnh lăn bột tạo hình bánh bao

Bước 5: Cho bánh vào lò và hấp khoảng 15 phút thì bạn đã có ngay những chiếc bánh bao thơm ngon rồi đấy.

Hình ảnh cho bánh bao vào lò hấp

Hi vọng các bước làm bánh bao chay ở trên đây có thể giúp ích cho bạn.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.