Kết quả hình ảnh cho cake love banner

MÊ MẨN VỚI CÔNG THỨC LÀM BÁNH FLAN CỰC HẤP DẪN

Written By Nặc danh on Thứ Hai, 23 tháng 12, 2019 | tháng 12 23, 2019

THÍCH THÚ VỚI CÁCH LÀM BÁNH FLAN SỮA TƯƠI

Vì sao bạn nên biết công thức làm bánh flan?

Bánh flan là món ăn vặt khoái khẩu của người dân Việt Nam bởi vị ngon độc đáo của nó, vị thơm béo của bánh hòa quyện với với nước sữa dừa ngọt ngào cùng với nước cafe hơi đắng làm nên một món ăn không thể chê vào đâu, ngày nay còn có flan trái dừa hết sức sáng tạo.


Mẫu bánh flan ngon bá cháy

Có thể bạn sẽ là fan cuồng của bánh flan vậy nên việc biết cách làm bánh flan sữa tươi sẽ rất có lợi cho bạn đấy. Bạn có thể tự tay mình làm flan cho cả gia đình cùng thưởng thức với công thức làm bánh flan hết sức đơn giản mà bạn không ngờ đến đấy.


Ảnh bánh flan thơm ngon

Bột làm bánh flan là bột gì?

Ngày nay trên thị trường có rất nhiều loại bột làm bánh flan và bạn có thể sử dụng bất cứ loại bột nào cũng được bởi chúng có thành phần khá giống nhau và đảm bảo cho ra lò những chiếc bánh plan thơm ngon và đáp ứng yêu cầu để làm flan.


Món bánh flan siêu hấp dẫn

HƯỚNG DẪN LÀM BÁNH FLAN SIÊU ĐƠN GIẢN

Nguyên liệu để làm bánh flan bằng lò nướng

Để làm bánh flan bằng lò nướng bạn cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu sau:
- Trứng gà: 5 quả
- Sữa tươi : 500ml
- Đường trắng: 100gr
- Vanilla : 2 ống
- Nước cốt chanh: 1/2 quả
- Nước sôi để nguội: 100ml
Và khi chuẩn bị xong các nguyên liệu trên mình bắt tay vào làm flan thôi.


Hình ảnh bánh flan làm ngây ngất lòng người

Công thức làm bánh flan đơn giản

- Làm phần bánh:
Bước 1: Đập trứng và tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng gà ra thành 2 tô, sau đó khuấy lòng đỏ trứng lên cho thật đều và lưu ý hãy đánh nhẹ tay đừng để lên bọt nếu bạn đã lỡ đánh lên bọt thì hãy đánh thật mạnh để bọt khí nhỏ lại rồi biến mất.


Ảnh bánh flan ngon hảo hạng

Bước 2: Tiếp theo bạn cho thêm 50gr đường trắng và sữa tươi vào và đun cho đến khi sữa ấm dần lên. Lấy sữa đã được đun lần lượt cho vào hỗn hợp trứng ở trên và khuấy đều. Sau khi hỗn hợp được hòa quyện bạn nên lọc qua rây một lần để thu được hỗn hợp mịn nhất.


Hình ảnh món bánh flan ngon bá cháy

- Làm phần caramel:
Cho nước sôi nguội vào nồi và cho 50gr đường vào đun sôi với lửa rất nhỏ và khuấy đều tay cho đến khi đường chuyển sang màu hơi vàng đừng để bị cháy, sau đó cho nước cốt chanh vào khuấy và tắt bếp như vậy bạn đã có caramel cho phần làm flan


Ảnh caramel đầy mê mẩn

Cho caramel ra hũ đựng bánh và cho hỗn hợp bánh vào để nguội và hấp cách thủy từ 30 đến 40 phút bạn sẽ thu được món bánh flan với công thức làm bánh flan hết sức đơn giản.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.