Kết quả hình ảnh cho cake love banner
Home » , » || NGUYÊN LIỆU LÀM BÁNH FLAN TẠI NHÀ CỰC ĐƠN GIẢN||

|| NGUYÊN LIỆU LÀM BÁNH FLAN TẠI NHÀ CỰC ĐƠN GIẢN||

Written By Ngọc Ánh on Thứ Hai, 23 tháng 12, 2019 | tháng 12 23, 2019

Bánh flan là một chiếc bánh được nhiều bạn trẻ yêu thích không chỉ bời mùi vị của chiếc bánh mà còn bởi vì màu sắc và cách kết hợp của chiếc bánh để làm mất đi mùi tanh của trứng, tạo nên một chiếc bánh thật hoàn hảo. Bạn muốn tựa tay mình làm món ăn vặt cho bạn và cả gia đình để không phải mua ngoài vì bạn không tin vào chất lượng của chiếc bánh flan bên ngoài. Hôm nay chúng tôi sẽ chỉ cho bạn các nguyên liệu cần thiết để làm bánh flan cũng như cách làm bánh flan hiệu quả tại nhà nhé!

Ảnh bánh flan thơm ngon


Thực chất bánh flan là món bánh trứng hấp với lớp caramel vừa đắng vừa ngọt lại vừa beo béo. Bánh flan không chỉ là món ăn hợp khẩu vị mà đó còn là món ăn khá bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe người dùng. Vì vậy, các chị em phụ nữ nội trợ rất thích làm món ăn này tại nhà để cho những thành viên trong gia đình dùng.

Nguyên liệu cần dùng cho bánh flan mềm mịn, thơm ngon đúng chuẩn

Để làm nên chiếc bánh flan đúng chuẩn, bạn cần chuẩn bị nguyên liệu cần thiết để không phải gián đoạn bất cứ quá trình làm bánh nào. Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây:
Lòng đỏ trứng gà: 5 cái (loại trứng cỡ vừa, khoảng 50 gr/ quả)
– Sữa tươi không đường: 100 ml
– Đường trắng: 100 gr
– Sữa đặc: ½ hộp
– Vani: 2 ống
– Chanh: ½ quả chanh
Ảnh nguyên liệu cần dùng khi làm bánh flan

Cách làm bánh flan ngon đúng hiệu

Thắng đường làm caramel 

Bắc chảo lên bếp, bạn cho đường và một ít nước chín vào cho xâm xấp đường để lửa liu riu, khuấy nhẹ đường tan hoàn toàn và màu chuyển sang nâu cánh gián thì tiếp tục vắt nước cốt chanh cho vào, thêm một chút xíu nước lạnh rồi khuấy đều.
Ảnh đường thắng dùng làm bánh flan


Đến khi bạn thấy hỗn hợp sôi và bắt đầu sệt lại thì tắt bếp. Lưu ý: nếu bạn dùng chảo chống dính thì càng tốt. Bạn lau sạch khuôn sẽ dùng đựng bánh, cho caramel vừa thu được vào tráng một lớp mỏng (vài mm) ở đáy khuôn, rồi nhanh tay cho hỗn hợp caramel vào để tránh chúng đặc lại.

Làm hỗn hợp sữa trứng

Cho sữa và lòng đỏ trứng vào tô rồi dùng phới lồng đánh nhẹ tay cho trứng sữa tan đều vào nhau. Lưu ý: bạn chỉ nên đánh theo 1 chiều và không đánh bông trứng. Bạn đun sôi phần sữa đặc với nước chín cho tới kho sôi già thì tắt bếp, để nguội.
Ảnh hỗn hợp trứng sữa dùng làm bánh flan

>>>>> Xem ngay bánh kem quận 2 cực ngon cho buổi tiệc gia đình của bạn
Sau khi phần sữa đặc nguội hoàn toàn thì bạn cho vào tô sữa – lòng trứng đỏ, khuấy thật đều cho đến khi hỗn hợp có  màu vàng kem và độ sánh mịn. Bạn có thể rây để loại bỏ hoàn toàn phần lòng trắng trứng sót lại. Khi hỗn hợp đã mịn thì cho vani vào, khuấy đều nhẹ cho tan.

Hoàn thiện thành phẩm

Bạn kiểm tra caramel trong khuôn đã đông lại chưa, nếu rồi thì có thể trút hỗn hợp phía trẻn vào cho đến hơi ngập khuôn. Sau đó, cho khuôn vào xửng hấp từ 30 – 40 phút. Khi hấp bánh xong thì để nguội và cho vào tủ lạnh, để hơi đặc 1 chút sẽ ngon hơn.
Ảnh bánh flan hoàn chỉnh


Để bánh flan có mặt mềm mịn thì trong lúc hấp, bạn nhớ thỉnh thoảng mở nắp để lau phần nước đọng trên nắp nồi, để tránh làm nhỏ xuống mặt bánh.
Ảnh bánh flan được bày ra dĩa

>>>> Tham khảo ngay những cách làm bánh trung thu đơn giản tại nhà

Trên đây là những nguyên liệu và cách làm cho chiếc bánh flan ngon đúng hiệu, chúc bạn thành công nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.