Kết quả hình ảnh cho cake love banner
Home » , , » [ XEM NGAY CÁCH LÀM BÁNH DẺO ĐƠN GIẢN BẰNG BỘT NẾP TẠI NHÀ]

[ XEM NGAY CÁCH LÀM BÁNH DẺO ĐƠN GIẢN BẰNG BỘT NẾP TẠI NHÀ]

Written By Ngọc Ánh on Thứ Năm, 26 tháng 12, 2019 | tháng 12 26, 2019

Bánh dẻo là một loại bánh được rất nhiều người yêu thích và mong muốn sẽ được tận hưởng những chiếc bánh dẻo thật ngon, thật hấp dẫn ngay tại nhà. Vậy, bạn có biết cách làm bánh dẻo thật ngon, thật chất lượng mà vẫn ngon như những chiếc bánh dẻo ngoài tiệm bánh hay không? Hãy để chúng tôi bật mí cho bạn cách làm bánh dẻo cực thơm cực ngon tại nhà thật đơn giản và dễ dàng nhé!
Ảnh bánh dẻo thơm ngon

Làm bánh dẻo bằng bột gì sẽ ngon?

Bột nếp làm bánh dẻo cực kì hấp dẫn

Những chiếc bánh dẻo được làm ra từ bột nếp tạo nên một vị dẻo đúng với sự dẻo của nếp. Bột nếp làm bánh dẻo được chọn lựa từ các loại nếp khác nhau, bạn có thể chọn bất kì loại nếp nào để xay thành bột nếp. Những hình ảnh bột nếp trắng ngần ấy sẽ đem lại những chiếc bánh dẻo cực ngon, cực thơm cho những buổi tiệc ý nghĩa trong gia đình bạn hay đơn giản chỉ là những chiếc bánh dẻo cho ngày vui trọn vẹn. 
Ảnh bột làm bánh dẻo


Những chiếc bánh dẻo được làm từ bột nếp với một ý nghĩa nữa là sự đoàn viên gắn kết như chính những hạt nếp vậy. Mỗi một hạt nếp khi được nấu lên nó sẽ tự dính vào nhau và tạo nên được sự đoàn kết trong các hoạt động hàng ngày. Thông qua chiếc bánh dẻo làm bằng bột nếp, một thông điệp ý nghĩa cũng được trao gửi và gửi tặng cho người thưởng thức rằng mong mọi người sẽ luôn gắn kết và tinh tế thuần khiết như chính những chiếc bánh dẻo này vậy
>>>>> Tham khảo ngay cách làm bánh trung thu tại nhà cực đơn giản

Tại sao không làm bánh dẻo bằng bột khác?

Sở dĩ người ta chọn bột nếp làm bánh bẻo bởi vì sự dẻo dai, mềm mịn của chính những hạt nếp mang lại cho những chiếc bánh. Đã mang tên là bánh dẻo thì chiếc bánh làm ra phải dẻo như chính tên gọi của nó vậy, do đó người ta đã lựa chọn những hạt nếp tươi mới, đầy đặn để xay thành bột nếp làm chiếc bánh dẻo cực ngon này.
Ảnh bột nếp làm bánh dẻo


Bánh dẻo còn là một kí ức và một kỉ niệm của cha ông ta từ xưa. Ngày xưa thì ngoài những lúa, gạo, nếp thì hiếm có được các loại cây khác. Bởi vậy để tạo ra những chiếc bánh cho những ngày lễ ngày hôi thì việc lựa chọn những hạt nếp là sự lựa chọn tuyệt vời.

Cách làm bánh dẻo tại nhà

Các nguyên liệu cần chuẩn bị 

Nhắc đến bánh dẻo bạn nghĩ ngay đến bột nếp dẻo đúng không nào? Việc chuẩn bị những bột nếp thật ngon, thật mịn để làm nên những chiếc bánh dẻo cực thơm ngon là điều không thể thiếu được đâu nhé! Ngoài ra, bánh dẻo còn có các nhân bên trong như nhân đậu xanh, nhân thập cẩm, nhân đậu đen,...Tùy theo loại nhân bánh bạn chọn mà bạn cần chuẩn bị loại đó thật kĩ nhé! Mỗi loại với khoảng 300g nhé
Ảnh bột làm bánh dẻo được chuẩn bị sẵn

>>>>> Hot với những mẫu bánh sinh nhật cực đẹp tại bánh kem quận 10

Công thức làm bánh dẻo đơn giản tại nhà

Từ nay bạn sẽ không còn lo lắng vì không biết cách làm bánh dẻo cho thơm ngon vì đã có công thức làm bánh dẻo cực hay, giúp bạn tiết kiệm được thời gian mà còn mang lại chiếc bánh dẻo vừa ý bạn nữa nè.
Trước tiên, bạn tiến hành vo đậu xanh thật sạch, ngâm nó trong nước ấm trong thời gian khoảng 1 tiếng, sau đó dooin qua nước lạnh nhiều lần cho sạch. Tiếp đến bạn cho đậu xanh lên hấp khoảng 25 đến 30 phút để cho nó chín thật mềm. Sau khi đậu đã chín mềm thì múc ra bát, cho thêm 100g đường kính rồi đảo đều cho tới khi đậu xanh ngấm đều đường. Tiếp đến tiến hành đổ hỗn hợp lên chảo rồi đảo đều tay cho đến khi chúng trở thành một khối nhuyễn mịn và không dinh chảo là được, Chờ đến khi đậu xanh nguội đi, bạn viên đậu xanh thành từng viên tròn cỡ nhỏ là được.
Ảnh đậu xanh làm nhân bánh dẻo


Tiếp theo đến bước tạo bột làm bánh. Ta tiến hành cho tất cả gạo nếp, gạo tẻ, bột mì, đường trắng cùng tinh dầu hoa bưởi vào chung một cái thau rồi tiến hành đảo đều. Sau đó, tiến hành cho nước vào dùng muôi để đảo đều và dùng tay để nhào bột sao cho thật kỹ. Cuối cùng cho bơ vào và nhào thật mạnh tay rồi để bột nghỉ trong thời gian khoảng 10-15 phút.
Ảnh bột làm bánh dẻo


Khi bột nghỉ xong bạn cho bột vào lò vi sóng tiếp tục nấu trong khoảng 20-25 phút, lâu lâu thì tiến hành đảo một lần cho bột được chín đều. Sau khi bột đã chín, bạn lấy ra để nó bớt nóng và nguội đi một chút rồi đeo bao tay cách nhiệt vào nhào thật mạnh tay sao cho bột được chín đều, mềm và mịn. Một điều đáng lưu ý là bạn không nên nhào quá lâu vì như thế sẽ khiến bột bị dính tay, bạn chỉ cần nhào bột cho đến kho nào cảm thấy chắc tay là được. Cuối cùng để bột vào ngăn mát của tủ lạnh trong vòng khoảng từ 35 đến 40 phút và nhớ bọc thực phẩm lại nhé! Sau đó, chia bột đều thành từng cục nhỏ để dễ dàng cho nhân vào nha.
Ảnh bột bánh dẻo hoàn chỉnh


Sau khi cho nhân vào bạn cán chiếc bánh thành những hình mà bạn mong muốn hoặc sử dụng chiếc khuôn để ra được chiếc bánh theo ý bạn muốn, thế là bạn đã có ngay môt chiếc bánh dẻo cực thơm, cực ngon rồi nè.
Ảnh bánh dẻo hoàn chỉnh


Hãy vận dụng công thức và tự tay làm bánh dẻo thật ngon cho tất cả mọi người mà bạn yêu quý nhé!
>>>>> Tham khảo ngay công thức làm bánh sinh nhật cực đơn giản tại nhà

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.